Ngày 21/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội chợ việc làm, hỗ trợ tư vấn đào tạo nghề, kết nối việc làm giữa doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động năm 2024.

23/02/2024 14:09 826 lượt xem

  Ngày 21/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Hội chợ việc làm, hỗ trợ tư vấn đào tạo nghề, kết nối việc làm giữa doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động năm 2024.

Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên năm 2024
Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu khai mạc Hội chợ việc làm huyện 2024

            Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên năm 2024 có sự tham gia của 22 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh tư vấn. Tại hội chợ, gần 2.000 người trong độ tuổi lao động đã được tư vấn, tìm hiểu cơ hội đào tạo và đi làm tại các công ty trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trên 15.000 lao động phổ thông đi làm việc tại các khu công nghiệp ngoại tỉnh với các ngành, nghề: Lắp ráp điện tử, sợi, dệt, may, giày da với mức thu nhập ổn định từ 7 - 11 triệu đồng/tháng, NLĐ được tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật và nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi khác. Tuyển chọn 100 người xuất khẩu lao động tại thị trường Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc với chi phí xuất nhập cảnh thấp, thời gian xuất cảnh nhanh, có nhiều chính sách hỗ trợ vay vốn, giảm chi phí cho NLĐ; tuyển trên 2.000 học sinh hệ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng nghề với các ngành: Cắt may trang phục, may thời trang, điện công nghiệp, cơ điện tử, điện dân dụng, khai thác mỏ hầm lò, xây dựng hầm lò. 

Huyện Vị Xuyên ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với các doanh nghiệp tuyển dụng trong và ngoài nước
Các doanh nghiệp tuyển dụng tư vấn giới thiệu công việc, chế độ ưu đãi học sinh của huyện Vị Xuyên

           Huyện Vị Xuyên hiện có lực lượng lao động trẻ với gần 80.000 người, chiếm khoảng 68% dân số, hàng năm có khoảng gần 4.000 người bước vào độ tuổi lao động và có nhu cầu tạo việc làm. Trong năm 2023, huyện đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước và nước ngoài tổ chức 149 hội nghị tư vấn giới thiệu cho 14.235 lao động, tạo việc làm cho hơn 3.700 lao động, đạt 176%KH tỉnh giao. Hội chợ việc làm huyện Vị Xuyên Xuân năm 2024 nhằm cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu, giúp người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp để nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, đồng thời định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. Là hoạt động thiết thực, ý nghĩa để huyện hoàn thành mục tiêu giải quyết việc làm cho người lao động trong năm 2024./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác