Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại huyện Vị Xuyên

28/02/2024 14:09 696 lượt xem

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Sáng 27.2, tại sân vận động trung tâm huyện, UBND huyện Vị Xuyên long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; thành viên Hội đồng NVQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, các đơn vị nhà trường, các đơn vị nhận quân, gia đình các tân binh... 

 

Lễ giao, nhận quân năm 2024 tại huyện Vị Xuyên
                                                           Toàn cảnh buổi lễ giao, nhận quân huyện Vị Xuyên năm 2024

           Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an năm 2024, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiến hành chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân đảm bảo dân chủ, công khai, đúng Luật. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2024, huyện Vị Xuyên được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 173 công dân nhập ngũ, trong đó 140 công dân nghĩa vụ quân sự và 33 công dân nghĩa vụ công an nhân dân. Các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 98 thuộc Sư đoàn 316 (Quân khu 2), Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh. Huyện Vị Xuyên đã triển khai các giải pháp đồng bộ, tuyên truyền, động viên công dân lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao; trong đó có 95 công dân viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh phát biểu động viên tân binh lên đường nhập ngũ

           Phát biểu động viên tân binh trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước giao, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong rằng: “ Phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, truyền thống yêu nước của dân tộc, những tân binh của quê hương Vị Xuyên tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ. Vinh dự và tự hào được làm người quân nhân cách mạng, người chiến sĩ Công an nhân dân, tin tưởng rằng các thanh niên của huyện sẽ nhận thức đầy đủ, trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân với quê hương, đất nước, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, Công an, ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến công sức, trí tuệ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Bí thư Huyện uỷ Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn thắp lửa truyền thống tại buổi lễ
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh, đánh trống giao quân

           Tại buổi lễ, Các đồng chí lãnh đạo Quân khu, lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao những bó hoa tươi thắm động viên, chúc các tân binh phát huy truyền thống quê hương, tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng Giấy khen cho các tân binh có đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa, quà cho các tân binh.

          Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân và các công dân tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Các đồng chí lãnh đạo Quân khu, lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, quà cho các tân binh và mong muốn các tân binh phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống anh hùng của quê hương Vị Xuyên, phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, niềm tự hào, tình cảm và mong đợi của cấp ủy, chính quyền, nhân dân và người thân nơi quê nhà.  

Một số hình ảnh tại buổi lễ giao nhận quân năm 2024

          Trước đó, Nhằm động viên các thanh niên ưu tú của huyện Vị Xuyên, lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Tối 26/2 huyện Vị Xuyên tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ - nói chuyện truyền thống tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024 Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, cổ vũ tinh thần cho tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ; đồng thời giáo dục sâu sắc về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, huyện Vị Xuyên anh hùng, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 

Ngọc Thơ - Hà Trang

TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác