Lễ khởi công cầu Duyên, thôn Khuổi Hóp, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên

21/08/2023 10:14 4536 lượt xem

    Ngày 17/8, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh, Ngân hàng TMCP Bắc Á, chi nhánh Hà Giang, phối hợp với Huyện đoàn Vị Xuyên và đơn vị tài trợ đã tổ chức Lễ khởi công cầu Duyên, thôn Khuổi Hóp, xã Quảng Ngần.

                                                         Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công cầu Duyên tại thôn Khuổi Hóp, xã Quảng Ngần

         Để đến được suối Đàm, thôn Khuổi Hóp, xã Quảng Ngần là chặng đường hơn 10km từ trung tâm xã với dốc cao và cua tay áo, nhiều đoạn chưa được bê tông toàn sỏi đá rất khó khăn, cái cầu tạm được người dân bắc qua suối để đi lại đã bị lũ cuốn trôi, vào mùa mưa lũ nước chảy siết học sinh không thể đi học. Trước thực tế đó, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH – Công an tỉnh, Ngân hàng TMCP Bắc Á chi nhánh Hà Giang phối hợp với Huyện đoàn Vị Xuyên tích cực kêu gọi, kết nối với đơn vị nhà tài trợ là Công ty TNHH Kinh doanh và Thương mại Hoa Mộc Lâm, Hà Nội được 250 triệu đồng để xây cầu Duyên, với chiều dài 15 m, chiều rộng 3,2m bằng bê tông cốt thép kiên cố, nhân dân đóng góp ngày công và vật liệu xây dựng.

 

Đơn vị nhà tài trợ trao tiền hỗ trợ xây cầu cho xã Quảng Ngần

         Dự kiến sẽ thi công trong 2 tháng, khi cầu được đưa vào sử dụng sẽ phục vụ việc đi lại của hơn 220 hộ dân 03 thôn vùng cao của xã Quảng Ngần gồm Khuổi Hóp, Bản Chang và Nặm Ngạn. Đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị tài trợ nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm và sự sẻ chia với những người dân nơi dẻo cao còn nhiều khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thông thương trao đổi hàng hóa, học sinh an tâm đi học, cũng như góp phần thúc đẩy phát triển KT- XH của địa phương./.

                                                                                                                                                 Quỳnh Anh

TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác