Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 lượng khách du lịch đến Hà Giang tăng 64% so với cùng kỳ

16/02/2024 09:08 1023 lượt xem

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh (VHTT&DL) ngày 13.2 cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh đạt 141.200 lượt người, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế 1.589 lượt người, khách nội địa 139.611 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt trên 350 tỷ đồng.

 

 
 
 
Một lượng lớn du khách nối đuôi nhau trên cung đường Cao Nguyên đá. Ảnh: FB
Một lượng lớn du khách nối đuôi nhau trên cung đường Cao Nguyên đá. Ảnh: FB

Trước đó, Sở VHTT&DL đã ban hành các văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các làng văn hóa du lịch, khu, điểm du lịch chuẩn bị tốt các hoạt động tham quan, trải nghiệm cho khách du lịch, công tác vệ sinh môi trường và ứng xử văn minh du lịch được chú trọng. Tuyên truyền vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch mở cửa phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định về niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết để không xảy ra tình trạng tùy tiện tăng giá, ép khách, gây sốt giá ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Hà Giang. Khuyến khích các cơ sở tổ chức đón giao thừa cho khách du lịch. Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán, toàn tỉnh có gần 600 cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, điểm mua sắm, trạm dừng chân mở cửa phục vụ khách du lịch xuyên Tết.

Khách du lịch chụp ảnh tại cổng trời Quản Bạ.
Khách du lịch chụp ảnh tại cổng trời Quản Bạ.

Tình hình giao thông tại một điểm du lịch như: Cổng trời Quản Bạ; dốc Thẩm Mã, Cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng, đoạn đường xuống sông Nho Quế đôi khi xảy ra tắc đường cục bộ. Tuy nhiên lực lượng chức năng đã kịp thời can thiệp sau thời gian ngắn các phương tiện giao thông đã đảm bảo thông suốt.

Đây là tín hiệu tích cực báo hiệu một năm mới khởi sắc của ngành du lịch tỉnh ta. Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cùng với hạ tầng, giao thông cơ bản đáp ứng được nhu cầu khách du lịch, ngành du dịch Hà Giang luôn sẵn sàng đón số lượng lớn khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

                                                                                                                                                                               Hồng Cừ

Báo Hà Giang

Tin khác