Thông tin tuyên truyền

Tăng cường tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trong phòng chống dịch Covid-19

12/07/2021 01:08 79 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Giang, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vị Xuyên, với mong muốn mọi người dân được trang bị kiến thức phòng, chống dịch hiệu quả, hạn chế việc tiếp xúc gần, chủ động tiếp nhận các cảnh báo nguy cơ, giúp bảo vệ bản thân và gia đình giảm thiểu việc lây nhiễm Covid-19. Trung tâm Y tế Vị Xuyên đã phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trong phòng chống dịch Covid - 19. Tại các buổi khám chữa bệnh ở cơ sở Y tế, các buổi chợ phiên, họp thôn, hay trực tiếp tại các hộ gia đình, trên hệ thống loa lưu động,…

  Bluezone là tên gọi của ứng dụng cảnh báo sớm Covid-19 bằng cách sử dụng công nghệ Bluetooth trên các điện thoại thông minh để xác định vùng an toàn cho người sử dụng. Khi người sử dụng cài đặt ứng dụng này, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, di chuyển, tiếp xúc trong cộng đồng, ứng dụng trên điện thoại sẽ tự ghi nhận thông tin. Đặc biệt, mọi sự tiếp xúc gần trong khoảng cách 2 mét đều được thiết bị điện thoại tự động lưu lại. Trong trường hợp phát hiện người nhiễm bệnh, dữ liệu của người đó sẽ được nhập lên hệ thống, từ đó chuyển xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng. Hệ thống sẽ tự động so sánh, phân tích dữ liệu của người nhiễm bệnh với lịch sử tiếp xúc được lưu lại trên hệ thống Bluezone trước đây, qua đó cảnh báo với người dùng về tình trạng bản thân đang thuộc nhóm đối tượng nào so với ca nhiễm bệnh (nếu có). Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao, từ đó đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường.

     Nguyên tắc hoạt động của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch. Ứng dụng chỉ lưu trữ trên điện thoại của người dùng không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng. Mọi người tham gia cộng đồng Bluezone đều ẩn danh với những người khác, chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới biết những người nhiễm và người nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

    Cùng với sự tiện ích mà công nghệ 4.0 mang lại, công tác phòng chống dịch chỉ thực sự hiệu quả và an toàn khi chính người dân nâng cao nhận thức và ý thức về dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền. Từ đó tạo nên lá chắn vững chắc phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.


Tin khác