Tin tức - Sự kiện

Xã Quảng Ngần tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây xuân Tân Sửu năm 2021

19/02/2021 09:11 49 lượt xem

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới. Sáng nay, ngày 19/02/2021 xã Quảng Ngần tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây xuân Tân Sửu năm 2021.

 Toàn cảnh buổi lễ 

Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Tiến Dũng – UV BCH Đảng bộ huyện- Bí thư Đảng ủy xã; Các đồng chí trong thường trực Đảng ủy – HĐND- UBND, UBMTTQVN, các ban ngành đoàn thể; Cán bộ, công chức xã, các đơn vị trường học, bí thư các chi bộ, trưởng các thôn bản và bà con nhân dân thôn Khuổi Chậu về dự hưởng ứng đông đủ.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trong những năm qua xã Quảng Ngần luôn xác định việc trồng cây xanh gắn với trồng rừng là việc làm quan trọng, gắn liến với quá trình phát triển kinh tế của địa phương, không chỉ cho hôm nay mà cho các thế hệ mai sau. Trồng cây là việc bắt đầu, chăm sóc, giữ gìn bảo vệ cây phát triển tốt cho hiệu quả kinh tế cao; đồng thời thường xuyên bổ sung trồng thêm cây mới mổ rộng diện tích là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của mỗi người dân.

Phát biểu tại Lễ phát động đồng chí Nguyễn Thị Nghiên - Phó bí thư đảng ủy – chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, cứ mỗi độ xuân về, nhân dân lại nô nức tổ chức “Tết trồng cây” và đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những ngày vui Tết đón xuân và đã mang lại nhiều kết quả to lớn, góp phần giữ đất giữ rừng, tích cực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Đồng thời đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân làm tốt công tác tuyên truyền  nâng cao nhận thức cho mỗi người dân về lợi ích to lớn, toàn diện, lâu dài và giá trị nhân văn của việc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng, tạo phong trào sâu rộng để "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng”.

Đồng chí Hoàng Tiến Dũng - UV BCH Đảng bộ huyện- Bí thư Đảng ủy xã tham gia trồng cây.

Đ/c Nguyễn Thị Nghiên - Phó bí thư đảng ủy – chủ tịch UBND xã tham gia trồng cây.

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Hoàng Tiến Dùng cùng toàn thể các vị đại biểu và nhân dân thực hiện trồng được hơn 2000 cây keo tại thôn Khuổi Chậu góp phần phủ xanh đất trồng đồi núi chọc trên địa bàn xã Quảng Ngần nói riêng và huyện Vị Xuyên chung./.


Tin khác